CHỮA BỆNH lạ rặt dù TRÀM | Y học cổ truyền |

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014 0 nhận xét

Rặt ô tràm đặng lấy trường đoản cú lá khoác hạng lượng tràm, đơn loại lượng đặng trồng tỉa phổ quát ở cạc tỉnh hàng theo bờ bể và xứ Ðồng Tháp Mười. Cây tràm chè giàu rất lắm kín tính toán ưu việt. Tã thắt và bác bỏ cất, lá cụm từ loại cây này biếu ra dẫu thiên nhiên 100%.

Vách phần hóa học thứ ô tràm khá phong tặng phú, mà chỉ hai hoạt chất có tác dụng là Eucalyptol (1,8 - Cineol) tranh 23 - 65% và α-Terpineol đoạt 5 - 12%. Eucalyptol là chất lỏng trong suốt, chớ màu, mùi hông nhẹ, thoảng mùi long não lẫn bạc hà, vị cay, không trung tan trong suốt nước, hòa rã bất cứ tỷ lệ nào trong suốt ethanol tuyệt đối, ether, dầu vaselin, dầu thảo mộc, acid acetic loãng.

 	Tinh dầu tràm có nhiều tác dụng chữa bệnh rất tốt.

 tuyền dẫu tràm giàu lắm tác dụng chữa bệnh rất nổi. 

Theo dược học cổ truyền, lá tràm được dùng để chiết rặt dầu có vị cay chát, mùi khóm, tính ấm, vào hai đường ghê tỳ và phế, có đả dụng hoạt huyết đít phong tặng, an thần giảm đau, xài đờm sát khuẩn. Bởi vậy, toàn dầu tràm thường được dùng để phòng chống các chứng bệnh như:

Chống cảm lạnh, né gió và lánh ho: lúc thời máu chuyển lạnh, hử cho tinh dù tràm hòa vào nước tắm. Có thể dùng dầu tràm thoa trực tiếp vào lòng bàn chân, thái dương... Sau chập tắm, trước lúc vào ngoài trời lạnh và lúc thời tiết núm đổi nhằm mục đích dự phòng các bệnh lý như cảm lạnh, viêm nhiễm đường vẩu hấp. Điều này đặc biệt có ích biếu trẻ nhỏ kể cả các bé sơ sinh. Bé được tắm nước có pha loãng tuyền dầu tràm sẽ giúp cho tê thể được ấm áp, chống cảm lạnh, ho và muỗi đốt vì loại côn trùng này rất sợ tinh dầu tràm. Cần chú ý rửa mặt riêng để tránh dầu vào mắt bé.

Chống viêm nhiễm: tinh dầu tràm pha với dầu thầu dầu với tỷ lệ 5 - 10% dùng nhỏ mũi để sát khuẩn, chống cúm, ngạt mũi. Dùng tuyền dầu tràm pha với nước với nồng độ 0,2% để rửa vết yêu. Để làm sạch đừng khí và tạo cảm giác dễ chịu trong nhà có thể tặng vài giọt toàn dầu tràm vào chén nước nóng hoặc thấm vào miếng bông gòn đặt ở các góc nhà.

Chống các chứng đau: toàn dầu tràm được dùng xoa bóp vì thế ngoài làm nóng để chữa đau khớp, nhức mỏi tuỳ thuộc, đau đầu, đau bụng. Tặng đơn giọt rặt dẫu tràm ra ly nước siêu nhằm uống cũng có tác dụng làm giảm các cơn đau lòng.

Chữa mụn nhọt, trứng cá, da dầu: Dùng bông gòn tẩm dù tràm trâm trực đấu lên đa và các vùng tổn thương mỗi ngày 2 lần, trước hồi về ngủ và sau lát thức dậy vào lát sáng. Đối xử với các xứ da dễ bị mụt như trán, mũi và cằm, vì vậy xoa dù tràm trang lứa thường trực tiếp kiến lên xứ chữ T. Nếu da mặt bị mụn ngập tôn trọng, nhỏ 3 - 4 giọt dẫu tràm lứa ra sữa rửa phương diện và sử dụng dây ngày.

Chống hôi miệng, viêm lợi, viêm lòng vòng răng, viêm loét niêm mạc miệng: bé 3 giọt rõ ô tràm chè vào vố nước siêu. Sử dụng dung nhích nào súc miệng trường đoản cú 2 - 3 lần/ngày. Ngoại giả, thêm một giọt dù tràm lứa vào kem làm răng cũng tiễn chân lại hiệu quả na ná. Cần lưu ý ráo trọi Đối chứ nhằm uống dung xít nà.

Trừng phạt gàu tặng đa đầu và nấm bàn chân: ơ gội có chứa 5% rặt dù tràm chè có thể Trị gàu và loại quăng quật chấy, giúp bình phục tóc tai khô khan và hư tổn. Sử dụng thẳng tắp dẫu gội lắm tinh tường dẫu tràm, nang tóc và da đầu sẽ để “khơi thông”. Tóc giữ đặt quãng ẩm và cản ngừa quây khuẩn, nấm tấn công da đầu. Hồi bị nấm bàn chân dùng dầu tràm trâm vào vùng tổn xót thương.

Công tuyệt và dưỡng da: Hàng ngày nhỏ 10 - 12 giọt tuyền dẫu tràm ra bồn nác và ngâm tôm mình trong suốt 30 phút, mỗi phẳng phiu 2 lần. Rỏ tầm 10 giọt tinh dầu tràm thuần chất vào mỹ phẩm dưỡng da toàn cơ thể hay là kem giữ ẩm và dùng dây ngày trước khi chạy ngủ để giúp biếu đa mềm mỏng mại và mịn đói. Ngoài việc công ráo trọi và dưỡng đa, loại rành ơ này còn khiến kia thể được thơ ấu giãn sau chốc đánh việc căng thẳng.

Hiện ni trên ả trường học, giàu nửa dẫu tràm khá lắm nhưng rành dù nguyên chất thì rất khó kiếm. Người dùng cho nên tìm chuốc ở các tê sở có đủ giấy phép kinh doanh, đặc biệt là các lò bác bỏ cất tư nhân có oai tín. Ơ tràm phanh càng lâu càng phanh, những chai ô dù “xịn” là loại vẫn bác bỏ cất trên một năm, lắm màu vàng lạnh lùng, chớ cấn và chứ rết. Điều cần chú ý là nữ giới nhiều thai và biếu con bú không trung để dùng ô tràm.

ThS. Hoàng Khánh rõ 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Du lịch Bà Nà